Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Đến Bạc Liêu nhớ ăn món cá nâu nấu mẻ ngon tuyệt

Mỗi lần đặt chân đến vùng đất Mũi Cà Mau hoặc Gành Hào Bạc Liêu ai cũng phải thưởng thức những món độc chiêu của miền duyên hải thân yêu. Thế nhưng không hiểu sao cứ nhớ mãi món cá nâu nấu mẻ ngon tuyệt vời. Liên hệ đại lý evaair để sở hữu vé máy bay giá rẻ đi khắp mọi nơi.

Cá nâu làm sạch - Ảnh: Hoài Vũ

Cá nâu hay còn được gọi là cá dĩa beo vì trên mình có nhiều hoa văn như dao beo. Thân loài cá này dẹp, hình hơi tròn, đầu cá ngắn và vảy phủ khắp thân.

Cá sống ở môi trường nước mặn lẫn nước ngọt và cả nước lợ. Cá nước ngọt nhỏ con, thịt dai còn cá nước mặn thì to con hơn, thịt mềm, béo, dẻo, thơm ngon. 

Loài cá này rất thích ăn rong, tảo biển tự nhiên nên thịt cá ít tanh. đặc biệt cá trống mình có nhiều hoa văn trông vô cùng ấn tượng. Với nhiều du khách đã từng thưởng thức đánh giá loại cá này ngon đến nỗi ám ảnh, hễ nhìn thấy con cá có hoa văn đẹp là không sao mà cưỡng lại được. khuyen mai gia ve may bay di ca mau khu hoi

Loài cá nâu này có thể chế biến thành nhiều món ngon như chiên tươi hoặc muối chiên, kho hoặc gói với lá chuối nướng chấm muối ớt chanh cũng khó mà có món nướng nào có thể ngon bằng. Có thêm 1 món nữa được xếp vào hàng "cao cấp" đó là món cá nâu nấu mẻ.

Muốn làm món này người ta chỉ chọn những con cá con tươi chưa ướp lạnh bởi cá ướp lạnh lâu ngày thịt sẽ bở, mất béo và không ngon.

Cá nâu tươi sống - Ảnh: Hoài Vũ

Các loại rau ăn kèm với lẩu cá nâu - Ảnh: Hoài Vũ

Cá để nấu mẻ thích hợp nhất chính là loại cá khoảng 300g/com đem về cạo vảy rồi làm sạch để cho ráo nước trước khi nấu. có nhiều cách nấu lẩu chua như nấu với bần, trái giác, me non cùng với chanh, trái giấm, xoài nhưng hình như cá nâu nấu với cơm mẻ. 

book ve may bay di an do gia re khám phá những điều thú vị ở đất nước này.

Chính nước cơm mẻ giúp cho thịt cá có màu trắng, thơm ngon, mềm nhưng lại không bị bở. Đặc biệt nước súp có vị chua, cay, mặn và ngọt thanh tao càng ăn càng mê mẩn.

Cũng như các nồi lẩu khác món này ngon hay không là phải do tài nêm nếm của đầu bếp nhất là cách sử dụng gia vị sao cho thơm ngon và kích thích được vị giác. Lẩu chua cũng không thể thiếu ớt, sả, rau thơm. Sả giúp cho mùi tanh, ớt kích thích vị giác của ngùơi thưởng thức. Còn ngò gai, quế đất giúp cho nồi canh chua thăng hoa, mùi vị đậm đà ăn đứt các món lẩu khác.

Cá nâu nấu mẻ - Ảnh: Hoài Vũ

bang gia ve may bay di seattle khuyen mai Cá nâu nấu mẻ có thể dùng trong bữa ăn chính và cũng có thể ăn kèm với bún, rau tươi như bông súng, bông so đũa hay bông điên đển, bồn bồn... ngon tuyệt khiến bạn nhớ mãi dù chỉ được ăn 1 lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét